868 Đ. Trần Văn Giàu, P.Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh Phone: 0934564888
Menu

đá hoa cương cầu thang a0884

ĐÁ HOA CƯƠNG CẦU THANG - CHẤT LƯỢNG mẫu đá ốp cầu thang, GIÁ CẢ HỢP LÝ

Đá hoa cương cầu thang với chất lượng tốt và đa dạng màu sắc là một lựa chọn tuyệt vời cho các công trình xây dựng mẫu đá ốp cầu thang, trang trí sân vườn mẫu đá ốp cầu thang, hồ bơi với đá cầu thang. Hãy cùng khám phá thêm về đá hoa cương cầu thang Long An và những ứng dụng của nó trong bài viết này với đá cầu thang. 

Giới thiệu về đá hoa cương cầu thang

Nguồn gốc

Đá hoa cương cầu thang là một loại đá tự nhiên được tạo thành từ quá trình đáy biển mẫu đá ốp cầu thang, đáy hồ với đá cầu thang. Ở Long An mẫu đá tự nhiên, dùng loại này cho hạng mục đá hoa cương cầu thang được tìm thấy ở các khu vực có địa hình đồi núi đặc biệt là ở các khu vực gần sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây với đá cầu thang. Theo các nhà khoa học mẫu đá tự nhiên, dùng loại này cho hạng mục đá hoa cương cầu thang được hình thành từ khoảng 200 triệu năm trước trong thời kỳ Jura với đá cầu thang.

Đặc điểm của đá hoa cương cầu thang Long An

Màu sắc đa dạng

Độ cứng cao

Độ bền cao

Đa dạng về kích thước và hình dạng

Độ bóng cao

đá hoa cương cầu thang

Các bộ phận của đá thường được làm rất cầu kỳ, tinh tế và tỉ mỉ. Chân của giá đá hoa cương cầu thang khi thành phẩm phải chắc chắn, vững chãi, phải cân đối và cứng cáp.

đá hoa cương cầu thang

Phần cũng được chia thành phần trên và phần dưới. Phần trên của đế thường chạm hình lá bồ đề và phần dưới có hình cánh sen.

đá hoa cương cầu thang

Đặc điểm các loại đá

đá hoa cương cầu thang

4.1 Loại đá cho công trình dân sinh

đá hoa cương cầu thang

Loại xây dựng dân dụng thường là loại giá đá hoa cương cầu thang đẹp. Đá ốp của là giá đá hoa cương cầu thang và giá đá hoa cương cầu thang. Người ta thường lựa chọn loại đá này cho các công trình biệt thự phong cách Châu Âu như khách sạn, nhà nghỉ, biệt thự. Với đá bằng giá đá hoa cương cầu thang , thì giá đá hoa cương cầu thang mang đến một kiến ​​trúc sang trọng và đẳng cấp cho khách hàng. Sự kết hợp giữa độ bóng, hoàn thiện và ánh sáng của các đá sẽ tạo cho công trình một vẻ đẹp rực rỡ lộng lẫy.

đá hoa cương cầu thang

4.2 Loại đá cho công trình tâm linh

đá hoa cương cầu thang

Nếu dùng ở đình, miếu thì thường chạm tứ linh (long, lân, quy, phụng) tứ linh bao xung quanh. Các linh vật thường được chạm khắc quấn quanh thân, có thể kéo dài từ phần đế lên tới đỉnh theo chiều tính từ phần đuôi cho đến đầu của linh vật thể hiện sự uy nghiêm của kiến ​​trúc tâm linh.

đá hoa cương cầu thang

Đối với các công trình kiến ​​trúc như từ đường, nhà thờ họ, các loại đá sẽ được thể hiện là : “tùng, cúc, trúc, mai tượng trưng cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thường được chạm khắc trên các đá tạo nên vẻ đẹp giản dị, mềm mại cho các công trình kiến trúc.

đá hoa cương cầu thang

Ý nghĩa hoa văn và kích thước đá.

đá hoa cương cầu thang

Như đã nói ở trên, đá được chia thành 3 phần chính: phần đế, phần thân và phần đầu.

đá hoa cương cầu thang

Đầu tiên là phần đế bên dưới, là phần rộng nhất có tác dụng nâng đỡ và giữ cân bằng cho các phần trên, có hai loại bệ cơ bản: Loại thứ nhất thường là loại bục dẹp (hay còn gọi là bánh dày) dài khoảng 15cm (có thể thay đổi để phù hợp với tổng thể kiến trúc) trở lên dùng để đỡ phụ có kích thước nhỏ. Các vì kèo lớn, phần thân chính của mẫu chân cao dùng để đỡ các lớn trông chắc chắn hơn. Các họa tiết điêu khắc trên bục có thể là hoa sen, lan, điệp, kết cườm hoặc phá cách, tương tự như lan can đá.

đá hoa cương cầu thang

Thân là phần dài nhất và cũng là nơi được chú ý nhiều nhất với các hoa văn chạm khắc tứ linh bốn mùa, tứ linh, câu đối thể hiện ý nghĩa của gia chủ.

đá hoa cương cầu thang

Cầu thang đá dùng để xua đuổi tà ma, mang lại bình an, cầu may mắn cho gia đình, dòng họ. Đi sâu vào những hoa văn, họa tiết được chạm khắc trên đá mang nhiều ý nghĩa tâm linh, đặc biệt là thể hiện cái tâm của người thợ và tư tưởng văn hóa của người Việt.

Đá hoa cương khác

ĐÁ HOA CƯƠNG CẦU THANG ĐÁ HOA CƯƠNG CẦU THANG

868 Đ. Trần Văn Giàu, P.Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

0934564888

0934564888

stonethinhphat@gmail.com

T2 - T7 09:00 - 19:00

Liên hệ với chúng tôi 0934564888